Chiều ngày 15/12/2023, tại Chi cục An toàn VSTP Khối Chi cục, Trung tâm Y tế tuyến tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hường – Phó Giám đốc Sở Y tế, Hội đồng thi đua khen thưởng ngành Y tế; đại diện Lãnh đạo các Chi cục, trung tâm y tế tuyến tỉnh và lãnh đạo các trưởng Khối trong ngành.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo công tác hoạt động chuyên môn của Khối trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Trong năm Khối Chi cục, trung tâm y tế tuyến tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, các đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch được giao.

nỗ hu

 

Trong năm, công tác giám sát dịch bệnh được tăng cường, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác phòng, nỗ hu ; trong năm có gần 5.300 lượt người được khám loại trừ bệnh phong; công tác tiêm chủng được đảm bảo thường xuyên, triển khai tiêm bù, tiêm vét các vắc xin bị thiếu trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng... Tính đến ngày 31/10/2023, phát hiện 29 người nhiễm HIV mới, lũy tích số người nhiễm HIV là 2.822 người.

nỗ hu

Công tác Kiểm nghiệm Dược phẩm Mỹ phẩm được quan tâm. Trong năm đã kiểm nghiệm 1.323 mẫu thuốc tân dược, dược liệu, đông dược và thực phẩm chức năng; kiểm tra 253 cơ sở hành nghề dược, xử lý 28 loại thuốc không được phép lưu hành.

Công tác Giám định Y khoa trong năm Trung tâm Giám định Y khoa tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ khám giám định lần đầu và khám giám định lại theo quy định của pháp luật...

Trong năm, Chị cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với TTYT các huyện/TP, các đơn vị có liên quan tiếp tục duy trì mở rộng các hoạt động mô hình đề án kịp thời có hiệu quả. Chủ động tăng cường các biện pháp truyền thông để người dân nâng cao nhận thức về giảm thiểu mất cân bằng giới, giảm dị tật bẩm sinh, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ CSSKSS có chất lượng...

nỗ hu

Đặc biệt trong năm công tác an toàn VSTP được đảm bảo. Chi cục ATVSTP tiếp tục chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của tỉnh tổ chức kiểm tra trên địa bàn tỉnh trong dịp tết Nguyên đán, Tháng hành động vì ATTP; chủ động lấy 202 mẫu sản phẩm thực phẩm để giám sát mối nguy và 116 mẫu thực phẩm bao gói sẵn để kiểm nghiệm đánh giá chất lượng sản phẩm tại các cơ sở kinh doanh, sản xuất...

nỗ hu

Duy trì tốt hoạt động vận chuyển cấp cứu 115 không để xảy ra sai xót về chuyên môn.

Kết thúc hội nghị, Khối thi đua Chi cục, trung tâm tuyến tỉnh đã bỏ phiếu bình xét thi đua và suy tôn Chi cục An toàn VSTP tỉnh nhận cờ thi đua khen thưởng của UBND tỉnh; bầu đơn vị Trung tâm Giám định Y khoa tỉnh làm đơn vị Trưởng khối năm 2024.

Văn Nghĩa